VĂN-THÙ NHỨT TỰ CHƠN-NGÔN: ÚM XỈ-LÂM.
Chữ xỉ-lâm này là hai âm (nhị hiệp), hoặc ba âm (tam hiệp): Thất-li-long, hoặc bốn âm (tứ hiệp): Thể-li-hê-dâm. Ngài Nghĩa Tịnh dịch: Thất-lạc-hê-diêm. Bốn chữ như vậy hợp làm một tiếng, mới thành Phạn âm một chữ. Như không thể hiểu rành Phạn âm, thì thật khó được chơn diệu. Một chữ Vương Chú này, công lực rất lớn không thể nghĩ bàn.
Như
Văn-thù Nhất Tự Đà-ra-ni Pháp nói: Đức Thế Tôn bảo các chư Thiên rằng:
Nên biết Đà-ra-ni này là vua lớn trong các Chú, có đại Thần lực. Nếu
có người trai lành, gái tín, hay thọ trì Văn-thù sư-lợi Bồ-tát thường
đến ủng hộ. Hoặc khi thức, hoặc trong chiêm bao, vì hiện thân tướng và
các việc lành. Chú này còn hay nhiếp được Văn-thù sư-lợi Bồ-tát, huống
các Bồ-tát và các chúng Hiền Thánh, Thế, Xuất thế gian. Chú này có công
năng tiêu trừ tất cả tội ngũ nghịch, tứ trọng và nghiệp thập ác. Nên
biết Chú này đối với các Thần chú trong thế gian và xuất thế gian rất
là thù thắng hơn hết. Là tâm của chư Phật hay khiến tất cả các sở
nguyện thảy đều đầy đủ. Khi chưa làm phép (tác pháp) tức hay thành tựu
tốt đẹp các việc như ý. Nếu phát vô thượng đại Bồ-đề tâm, tụng một biến
có năng lực thủ hộ tự thân mình. Nếu tụng hai biến có năng lực thủ hộ
đồng bạn. Nếu tụng ba biến có năng lực thủ hộ người trong một nhà. Nếu
tụng bốn biến có năng lực thủ hộ người trong một thành. Nếu tụng năm
biến có năng lực thủ hộ người trong một nước. Nếu tụng sáu biến có công
năng thủ hộ người trong nhất thiên hạ. Nếu tụng bảy biến có công năng
thủ hộ người trong tứ thiên hạ. Nếu trong mỗi buổi sớm mai tụng một
biến chú này trong nước rửa mặt hay khiến người thấy sanh lòng hoan hỷ,
còn nói rằng: Nếu có chúng sanh bị Phi đầu Quỷ bắt giữ, lấy tay mình
thoa nơi mặt người kia, tùng chú 108 biến, làm ra tướng mạo đáng sợ,
liền lấy tay trái kiết bổn sanh ấn (lấy ngón tay cái co để trong lòng bàn tay, bốn ngón sau nắm ngón tay cái lại, hình như cầm cú)
tức tự nộ hét, đôi mắt ngầm nghiêm, tụng thần chú này mà thoa vào
người bệnh, hoạn bệnh tức trừ. Nếu tất cả quỷ gây làm hoạn bệnh, dùng
chú này chú vào tay mặt 108 biến, thiêu An tức hương xông đó, tay trái
kết ấn bổn sanh, tay mặt xoa vào đầu bệnh nhơn, bệnh tức trừ lành. Nếu
muốn đi qua tất cả chỗ hiểm nạn, sư tử, hổ lang, độc xà, oán tặc nên
cần phải thân tâm không được gần gũi người nữ và ăn đồ ngũ tân, tất cả
rượu thịt, đối các chúng sanh khởi đại bi tưởng, chí tâm tụng chú 49
biến, thì các oán ác tự nhiên lui tản, giả như có gặp cũng đếu hoan hỷ.
Chú này có những chúng sanh, hoặc một kiếp, hoặc vô lượng kiếp, cho
đến danh tự cũng không thể nghe được, huống gì được thấy mà chuyên tâm
trì tụng, Đà-ra-ni này hay khiến chúng sanh hiện đời và đương lai
thường được an ẩn, cùng các Như Lai và chúng đại Bồ-tát, thường làm
quyến thuộc. Vậy cho nên phải ân cần sanh tâm tưởng khó gặp, không nên
khinh nhẹ, khởi nghi hoặc tâm, rộng như các kinh đã nói, không thể chép
hết.
No comments:
Post a Comment